FasTracKids ơi, cô yêu lắm…

Cô yêu lắm những đôi mắt long lanh vì nước mắt buổi đầu đi học. Những đôi mắt mở to tròn với cái miệng xinh xinh háo hức, chăm chú lắng nghe Bảng thông minh và cô giáo giảng bài. Những đôi mắt rụt rè nói với cô “cô ơi, con muốn phát biểu nhưng con chưa dám xung phong đâu.” Những đôi mắt hớn hở khi được cô khen và chào cô khi ra về, khoe ba khoe mẹ sản phẩm con làm, ngôi sao con được thưởng…

Cô yêu lắm những ngón tay bé xíu, vừa rời vạt áo mẹ lại túm lấy vạt áo cô, khép nép nhìn các bạn chạy nhảy. Những ngón tay bé xíu kéo tay cô quàng vào cổ mình mỗi khi cô đứng đằng sau con hướng dẫn bạn thuyết trình trên bảng. Những ngón tay bé xíu choàng lấy cổ cô rồi thỏ thẻ “Cô ơi, con nhớ cô suốt từ hôm qua đến giờ…”

Rồi cũng những ngón tay ấy, lóng ngóng vì chưa quen cầm kéo cắt, nguệch ngoạc với những nét vẽ, háo hức khi tương tác với Bảng thông minh và thận trọng mỗi khi làm thí nghiệm. Những ngón tay nắn nót vẽ những dòng chữ đầu tiên khiến cô bật cười – bức tranh với lời đề tặng còn sai lỗi chính tả “Tặng cô dạy môn liên lạc, cô dáo cũ của con, cô số 1 của con.”

Cô yêu lắm những cái miệng xinh xinh chào cô mỗi buổi đến lớp. Cái miệng xinh xinh ngọng líu ngọng lô dạy cô bài thơ “Bắp cải xanh”. Dạy mãi mà cô vẫn chưa thuộc vì con nói ngọng quá, cô nghe chẳng hiểu gì. Hỏi đi hỏi lại làm con cũng… nản!!

Cô yêu lắm những lúc con hỏi cô “Tô ơi tô, tô màu hả tô?” (Cô ơi cô, tô màu hả cô?), “Tô ơi tô, ton làm đúng không tô?” (Cô ơi cô, con làm đúng không cô?), “Tô ơi tô, ton làm xong rồi tô ạ.” (Cô ơi cô, con làm xong rồi cô ạ.)

Cô yêu lắm những lúc con ngượng nghịu đứng trước các bạn thuyết trình “Xin chào các bạn. Tôi tên là… Năm nay tôi 4 tuổi. Hôm nay tôi học lớp FasTracKids. Đây là bức tranh của tôi. Bức tranh của tôi làm từ các hình dạng. Ngôi nhà là hình vuông và hình tam giác. Trong nhà có tôi với bố với mẹ đang xem ti vi… Phần trình bày của tôi đến đây là hết. Xin các bạn cho tôi một tràng vỗ tay.”

FasTracKids ơi, cô yêu lắm đấy!!…

Bài viết của  Spencer – Giáo viên FasTracKids-Béthôngminh

2 thoughts on “FasTracKids ơi, cô yêu lắm…

Gửi phản hồi

