“Hòa mình cùng thiên nhiên” với FasTracKids – Bé thông minh!

Không phải là lần đầu được đặt chân lên Sóc Sơn, nhưng với mình, cảm giác ngày hôm nay khác hoàn toàn so với những lần trước đó. Được cùng với các bạn nhỏ FasTracKids tham gia chuyến dã ngoại này đã để lại trong mình nhiều ấn tượng khó quên !

Nhìn những ánh mắt tinh nghịch háo hức của các con suốt một đoạn đường dài, có bạn thì hát hò ầm ỹ, cũng có bạn trầm ngâm như suy tư điều gì, có bạn thì lại ngồi nghe cô kể chuyện,… Mình đã rất xúc động và chỉ mong sao cho chuyến đi này thật vui vẻ, các con học hỏi được nhiều điều thật bổ ích, những điều mà ngay cả khi ở trường, các con cũng chưa được học. Như vậy thật tốt biết bao nhiêu !

Mình đã lặng đi khi các con cùng với cô Vân tham gia trò chơi đố vui, sao học sinh của mình lại giỏi như vậy? Sao học sinh của mình lại đáng yêu đến thế? Có cả những câu đố mà chính mình cũng chưa nghĩ ra được, nhưng các con đã giải đáp rất thành thục, tự tin và đầy bất ngờ.

1..2…3….FasTracKids

Không khí sôi nổi ấy khiến thời gian trôi qua rất nhanh, chẳng mấy chốc mà chuyến xe đã đưa cô trò mình lên Sóc Sơn, hôm nay trời nắng lắm, mình chỉ biết dặn dò các con hãy chú ý đừng chạy nhảy nhiều nhé, và nhớ đội mũ vào, không thì các con sẽ say nắng, có khi là sẽ mệt lắm đấy! Nhưng khi mình nhìn thấy một bạn bị trượt chân ngã, con không hề khóc mà còn cười rất tươi, mình đã lo lắng vô cùng. Con nhìn cô và nói “ không sao đâu cô ạ, con vui lắm “, cô đã như người sắp chết đuối vớ được cái phao ấy con ạ. Cảm ơn con, cảm ơn vì câu nói của con đã làm cô nhẹ lòng đi một phần nào.

Các con đã được tham gia rất nhiều trò chơi đúng không? Trò chơi chuyền vòng giúp các con tận dụng được sự nhanh nhạy, khéo léo của bản thân này; trò chơi dựng lều trại và trò chơi sáng tạo một con vật tưởng tượng thì cho phép các con thể hiện tính sáng tạo không ngừng. Trên những khuôn mặt trẻ thơ, mình nhìn rõ thấy niềm vui khám phá. Có khá nhiều con vật thân thuộc như con Chó, con Mèo, con gà,….dần được tạo ra từ đôi bàn tay khéo léo của các con. Thậm chí các con còn sáng tạo ra những con vật thật kỳ lạ như  Rùa đuôi Sói, Rắn đầu Bò,…Bạn Hoàng Minh còn sáng tạo một con Khủng long 3 sừng, bạn ấy nói muốn sống ở thời kỳ đồ đá mà khiến mình buồn cười quá, tâm hồn của trẻ con đúng thật là hết sức phong phú!

 Những nụ cười rạng rỡ của các FasTracKids trong trò chơi “Chuyền vòng”

Chúng mình được tham gia dựng trại cùng với các chú bộ đội nữa đấy

 Đây là chú heo của tớ được làm từ quả thông đấy

Điều mà mình cảm động nhất là khi ngồi ăn bữa cơm trưa với các con, các con đều ăn rất ngon lành và cho đó là chuyện cần phải làm. Quỳnh Hương còn nói với cô là “ cô ơi, cô ăn nhiều vào ạ, cái này của các bác nông dân vất vả lắm mới làm ra đấy cô ”. Ôi ! Trong suy nghĩ của mình, thật sự mình chưa bao giờ nghĩ đến một tâm hồn 6 tuổi lại có thể nói những lời nói rất động lòng người như vậy. Yêu lũ học trò nhỏ quá !

Có thật nhiều kỷ niệm phải không các con? Khi được cùng nhau hái chè về cho ba mẹ này, khi cùng nhau vui chơi và đi thăm động vật hoang dã nữa. Bạn nào cũng ngạc nhiên thích thú đến không tả nổi. Có bạn còn phát hiện ra là hổ và gấu ở đây còn mập hơn trong vườn bách thú nữa chứ. Thật là một phát hiện thú vị phải không nào?

Các con cứ trò chuyện rôm rả cho đến khi được các cô dẫn về nhà sàn để sắp hành lý ra về. Trên gương mặt các con, ai ai cũng đều tỏ vẻ lưu luyến và tiếc nuối. Ngoài những túi lá chè mà tự tay các con đã hái, các con còn được tặng thêm một cây chè nhỏ xinh để mang về nhà. Các con giữ rất kỹ trong lòng tay, mình còn nghe thấy ở đâu đó, có một bạn nói rằng “ con sẽ mang cây chè này về, trồng thật lớn, và hái thật nhiều cho bà ngâm chân, vì chân bà yếu lắm ”.

Chuyến đi đã thực sự khép lại rồi nhưng dư âm của nó vẫn còn mãi. Chỉ ước rằng các FasTracKids của mình sẽ được tham gia nhiều chuyến dã ngoại như thế này nữa, để các con có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, thoát khỏi bầu không khí ngột ngạt của thành phố, với đầy những khói, bụi,…Vì có đi nhiều, tiếp xúc nhiều, các con sẽ bạo dạn hơn, trưởng thành hơn, học được nhiều điều hơn, để các con vững bước trong cuộc sống tương lai. Chúc các con sẽ luôn vui vẻ, hồn nhiên, và trở thành các FasTracKids thực thụ nhé

Bài viết của urchinna –  FasTracKids-Béthôngminh

Xin vui lòng tìm hiểu thêm thông tin qua website: http://www.bethongminh.vn/


17 thoughts on ““Hòa mình cùng thiên nhiên” với FasTracKids – Bé thông minh!

  1. ui, hôm đó các bạn đi trên xe háo hức lắm, đến đó làm gì à cô?con được trồng cây ạ? con thích ở nhà sàn lắm cô ạ, con chưa biết cây chè tươi đâu ạ…Suốt dọc đường đi các con hát líu lo suốt nhé, chẳng bạn nào mệt mỏi đâu, đến khi về các con lại thi nhau kể về những điều thú vị từ chuyến đi, các bạn cùng các cô chia sẻ về công thức làm món trà xanh không độ made by FasTracKids..một chuyến thật vui nhỉ..^^

  2. Mình cũng tham gia cùng với các dồng nghiệp và các con trong chuyến đi này. Công nhận buổi dã ngoại hôm đó thật vui, vui ngay từ khi mới lên xe ấy.Ấn tượng nhất của mình đó là câu đố của 1 bạn gái trên ô tô: hãy điền chữ thiếu vào câu : “Sự…..rũ của…..vợ” và lập tức có câu trả lời. Mình có hỏi: các bạn xem phim này à, thì các con hồn nhiên trả lời: vâng ạ, hôm nào cũng xem. Úi cha, chẳng trách sao các con bây giờ “già đời” thế chứ.

  3. Thấy học sinh mình làm các con vật bằng quả thông đẹp ghê, ra ngoài mới thấy học sinh FTK học sáng tạo cũng có khác, làm rât đẹp, thông minh và sáng tạo.
    Mặc dù không được hướng dẫn cẩn thận nhưng đã được học và được thường xuyên sáng tạo nên trong thời gian rất ngắn là làm được ngay và rất đẹp. Nếu có thêm thời gian và đồ dùng thì các con còn sáng tạo được rất nhiều và rất đẹp đấy.
    Nhìn thấy các bạn làm con voi, con lợn, con gà chỉ với một chút đất và giấy màu thôi nhưng thực sự tưởng tượng rất nhanh và rất giống nhìn là nhận ra ngay, các con nhà mình cũng khéo tay thật đấy.

    • Có bạn Hoàng Nguyên lớp Spencer còn lấy cái que để chọc chọc vào đất nặn, nhìn ngay ra cái mũi của chú lợn nữa cơ!😀
      Sáng tạo không biên giới, FasTracKids nhỉ!

  4. Mẹ bạn Hồng Hân (lớp hè ZM SC 1105) có chia sẻ với cô giáo : Con về hào hứng lắm và ” ước gì ngày nào cũng được đi Sóc Sơn “.😀
    Còn bạn Huy Long thì lúc về say xe , nhưng khi các bạn hát ” FasTracKids Song” là hết cả say! Và cứ đi học FasTracKids về, là lại dặn mẹ ” Mẹ ơi, mẹ cho con ngày nào cũng đi học FasTracKids nhé”
    Yêu quá FasTracKids ơiiiiiii
    Zeeee

  5. Bài viết rất hay và xúc động. Tôi cảm nhân được tình cảm của các cô giáo FTK dành cho các học sinh thân yêu của mình. Chúc FTK ngày một lớn mạnh hơn.

  6. Mỗi chuyến đi với các FasTracKids lại là một khám phá mới. Các con hồn nhiên lắm nhé,đi Bát Tràng về thì hào hứng nói với mẹ : Mẹ ơi, đi Bát Tràng thích lắm, thích hơn nghỉ hè ở nhà mẹ ah.. Thế rồi đi Sóc Sơn về thì lại bảo mẹ rằng : Mẹ ơi, Sóc sơn vui hơn, vui lắm ý ah, vui hơn Bát Tràng nhiều nhiều lắm..ôi, các bạn thật hồn nhiên quá..^^…Bạn Thảo Vy lớp SP4SA sau khi đi Sóc Sơn về, con mang theo 1 túi lá chè xanh do con tự tay hái, con đã tự tay rửa thật sạch rổ lá chè rồi nhờ bà đun thành nước chè cho con uống. Mẹ kể với cô giáo là : con gái cứ xuýt xoa mãi, sao mà nước chè xanh không độ con tự làm ngon thế mẹ ơi…con sẽ uống thật nhiều, mẹ uống cùng con nữa nhé, uống hết lại đun, đun bao giờ lá chè hết màu thì thôi mẹ nhỉ..hi hi…

    • Xem Nhật Anh lớp cô Giang ý, hái chè cẩn thận khiếp, cứ được 1 lá lại gọi Cô Giang ơi lá này đã đủ xanh chưa, đã đủ to chưa, đã ngon chưa, cô quay như chong chóng để nhìn lá cho Nhật Anh. Mẹ bé cứ sợ là nhút nhát, thế mà đi dã ngoại thấy nói năng đâu ra đấy, thân với các bạn khác nhỉ, còn tâm sự là mẹ con làm ở công ty may HQ, nếu không chăm chỉ là người ta phê bình, hic, cô Giang hỏi xem Nhật Anh uống chè thấy thế nào?

  7. Mẹ bạn Mai Linh lớp Betsy2_Sa chia sẻ:” Hôm đi Bát Tràng con bị ốm không đi được, đến đợt dã ngoại Sóc Sơn dù còn mệt nhưng con vẫn muốn tham gia cùng các bạn. Sau chuyến đi về con thích lắm, chẳng thấy mệt mỏi gì nên mẹ cũng thấy yên tâm, con lại còn hỏi bao giờ thì được đi tiếp nữa chứ. Khi nào có những chuyến đi như thế này nữa thì mẹ sẽ cho bé tham gia”….Hẹn các FasTracKids trong những chuyến hành trình sau nhé….🙂

  8. Mẹ Dương bảo Thùy Linh về pha trà cứ mời mẹ uống, mẹ nể quá uống 2 cốc thế là tối hôm đó “đi ngủ muộn”. Bọn trẻ con buồn cười nhỉ, thấy các cô bảo làm trà xanh 0 độ thế là cứ hỏi liên tục cách làm, chứng tỏ các cô cậu nhóc này thích món này lắm

  9. lần vừa rồi đi Sóc Sơn bọn trẻ con leo lên “con sâu” cao chót vót, mình sợ cứ xui các bé xuống, thế mà cô hướng dẫn viên đó giỏi thật, hướng dẫn chi tiết từng bước một, di chuyển tay chân nhịp nhàng, thế rồi bé nào cũng vượt qua được, quá giỏi cả nhà ạ, phục lăn sát đất. Tớ quay được nhiều video đấy, các cô xem hs của cô nào thì copy cho phụ huynh xem,

  10. Pingback: 10 cách để phát triển sáng tạo

Gửi phản hồi

