Bài học từ cá heo Zuma

Hôm trước đi chơi công viên Thủ Lệ cùng cu Tít, mình nghe thấy loa của phòng bảo vệ công viên thông báo tìm bé bị lạc, chợt nhớ đến bài học mà mình từng có dịp dự giờ ở lớp cô Loan. Chắc hẳn nếu gặp trường hợp này, các học sinh của FasTracKids – Bé thông minh sẽ có thể tìm về với gia đình của mình rồi. Chỉ thông qua một câu truyện ngắn về chú cá heo Zuma, vì tính hiếu động và tò mò nên bị lạc gia đình, các con đã bổ sung cho mình thêm thật nhiều kinh nghiệm quý báu. Chẳng hạn như, khi được cô giáo gợi ý câu hỏi “Nếu như đang ở siêu thị, công viên, hay nhà sách thì sao nhỉ?”, ngay lập tức có nhiều bạn đã xung phong để trả lời rồi. Bạn thì nói “Con phải tìm đến các cô chú bảo vệ, hoặc lao công để nhờ giúp đỡ ạ”. Bạn khác thì trả lời “Con phải đứng yên một chỗ, không chạy lung tung để tránh bị lạc hơn nữa ạ”… Công nhận, các con đã nắm được bài rất tốt. Nhưng các con còn nhớ vì sao mà bạn Zuma lại bị lạc không? Đó là bởi vì bạn ấy đã không nghe lời gia đình của mình, tự ý đi khám phá đại dương bao la đấy.

Vậy các con hãy nhớ nhé, không được tò mò với những vật lạ, phải biết vâng lời ông bà, cha mẹ và lắng nghe những quy định cũng như lời căn dặn của gia đình. Có như vậy các con mới giúp mình an toàn phải không nào. Bài học này thực sự cần thiết, mình hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều bạn nhỏ được lắng nghe câu chuyện ngắn này, để những khi bị lạc, các con sẽ không phải lo sợ khi tìm cách về với gia đình của mình nữa.

Bài viết của kitty_ex –  FasTracKids-Béthôngminh

18 thoughts on “Bài học từ cá heo Zuma

  1. tình cờ đọc được bài viết này thấy thật sự thu hút. Trong thời đại hiện nay việc tìm ra giải pháp giáo dục con hợp lí không dễ dàng. Chương trình này tôi nghĩ có tính giáo dục và rất hiện đại. Tôi có một vài thắc mắc mong được giải đáp:
    1. con tôi nếu sắp tới mới nhập học liệu có theo kịp các bạn không?
    2. thông tin các khóa học như thế nào?
    tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Chào anh Thái Sơn,

      Thay mặt trung tâm FasTracKids-Béthôngminh cảm ơn anh đã quan tâm và dành thời gian cho chương trình.

      Để có thể tư vấn cho anh các thông tin về chương trình cũng như về lớp học phù hợp với bé. Anh vui lòng cho Trung tâm xin họ tên, ngày tháng năm sinh của bé cũng như điện thoại và email của anh.

      Hy vọng sớm nhận được thư trả lời của anh. Chúc anh và gia đình luôn khỏe, hạnh phúc và thành công.

      Thân ái,
      Trần Thị Hồng
      Trưởng nhóm tư vấn Trung tâm FasTracKids-BéThôngminh
      0982929815

  2. Qua những câu chuyện ngắn và đơn giản, các bé có thể tự tìm ra những cách giải quyết tình huống cụ thể cũng như tìm ra những lời khuyên bổ ích cho mình.

  3. Đọc bài này mới thấy 1 điều là : Nên khám phá mọi thứ xung quanh nhiều hơn dù có thế nào đi nữa ^^. Không nên để nỗi sợ ngăn cản mình

    • Bạn à, có ai cản các bé rằng không được khám phá mọi thứ xung quanh đâu? Ngay cả cá heo Zuma khi bị lạc, cũng biết cách trấn an sự sợ hãi, và tìm cách giải quyết thật thông minh cơ mà. Diệp đến lớp học FasTracKids đi, khều khều các bé dạy cho nhé😀

      • Người lớn còn có thể lạc nữa là, huống hồ các bé…bác nào chưa biết cách xử lý thì tham dự lớp học cùng các bé, đảm bảo hết lạc ngay, hehe….

  4. Công nhận chuyện trẻ đi lạc không phải là hiếm gặp mà là thường thấy ở nhiều chốn công cộng, nơi đông người. Các bé nhà ta được học bài học này chắc chắn sẽ có thêm kinh nghiệm giúp mình dễ dàng tìm về với người thân của mình. Thật là một bài học thiết thực được xây dựng từ câu chuyện thú vị và sinh động.

  5. một bài học thật thú vị, các bạn nhỉ..qua một bài học đơn giản nhưng các con đã rút ra cho mình được bao nhiêu là kinh nghiệm, cô ơi, từ giờ con không chạy xa bố mẹ đâu ạ, con sẽ không bị lạc như bạn Zuma đâu, con sẽ đi tìm :”gia đình sao biển”, họ sẽ giúp đỡ con, cô nhỉ..^^ (trong câu chuyện về cá heo zuma, gia đình sao biển đã giữ Zuma ở lại cùng họ trong khi bạn ấy chờ bố mẹ tìm thấy và đến đón)

  6. cái hay là ở chỗ nhiều lần tổ chức cho các bé FasTracKids đi dã ngoại thì thấy các bé đã học ít hay nhiều môn đều rất có ý thức, chủ động và nhanh nhạy, trong khi mấy bạn chưa học bao giờ đi cùng thì bỡ ngỡ hơn nhiều khi nghe hiệu lệnh của tập thể. hehe, có học cũng khác đấy chứ

Gửi phản hồi

