Nơi khiến cô trò chúng tớ mắt chữ O miệng chữ A

Lớp học hè của chúng mình đã sang bài học Sáng tạo, bài học này vô cùng lý thú, mỗi bạn trong lớp hiểu rằng Sáng tạo có trong mỗi hoạt động của con người và trẻ nhỏ càng có nhiều sáng tạo càng tốt để cuộc sống của chúng ta thú vị hơn. Hôm nay là buổi dã ngoại  thực tế về những sáng tạo của cha ông chúng ta qua bao nhiêu năm qua.

Ngay khi ở trên ô tô , HoàngNamvà Minh B đã chúi mũi vào đọc bản lịch trình cho chuyến đi ngày hôm đó. Ái chà, hồi hộp quá…

Đến nơi rồi, chúng tớ ùa đến bên cô hướng dẫn duyên dáng. “Bám càng” cô ngay thôi, bao nhiêu điều huyền bí mà gần gũi, đang chờ chúng mình khám phá nào!!!

( Huy Long rất thích họa tiết trên cánh cửa này )

“ Ôi tượng hình đầu rồng này cô ơi” – các bạn học sinh thích thú reo lên, bao nhiêu là tượng bằng đất nung, bằng gốm sứ, bằng đá… thật huyền bí, và tráng lệ, không khỏi khiến cô trò chúng tớ ngạc nhiên, tò mò, háo hức khám phá. À, nói đến đây, chắc các bạn đã biết cô trò tớ có một chuyến dã ngoại khám phá ở đâu rồi đúng không? Đó chính là Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam, ở 66 Nguyễn Thái Học đấy!

Bảo tàng thật rộng với rất nhiều phòng trưng bày các cổ vật, cùng các tác phẩm đặc sắc,không chỉ thể hiện toàn bộ quá trình phát triển của lịch sử mỹ thuật Việt Nam, mà còn lưu giữ và phát huy kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Hoàng Nam mê mẩn những bức tượng bằng đất nung và các bức tranh về phong cảnh làng quê, có chú bộ đội, có những chú trâu chăm chỉ… Chúc Linh thì thích thú với với chuông đồng và các bức tranh tố nữ. Khôi Nguyên lại đặc biệt muốn tìm hiểu về bức tranh sơn mài to bằng nửa căn phòng…Đôi bạn thân Hồng Hân và Mỹ Anh thì tỷ mỷ xem xét những dòng giới thiệu dưới mỗi bức tranh lụa, tranh giấy…

Cả lớp đều đặc biệt yêu thích pho tượng sơn son thếp vàng Phật Bà Nghìn Tay Nghìn Mắt. Liên tiếp các câu hỏi được đưa ra với các cô “tại sao tượng Phật Bà lại có nhiều tay hả cô?” “ Cô ơi, vì sao tượng Phật Bà có nhiều mắt như vậy ạ?” , “ tượng Phật làm bằng chất liệu gì hả cô”…Khi được cô giải thích tường tận các bạn gật gù, có vẻ rất hiểu và tâm đắc!

Chúng tớ rất thích các bức tranh Xuân Hạ Thu Đông, tranh Tố nữ với những nét vẽ mềm mại và sinh động.

Học đi đôi với hành nào, đến lúc sáng tạo thôi các FasTracKids ơiiii.

Chúng tớ quyết định sáng tạo các bức tranh về nhà và phố cổ, học tập cụ Bùi Xuân Phái nhé. Vừa được chiêm ngưỡng các bức tranh phố cổ, vừa được cô Hạnh giảng dạy thêm nhiều điều về kiến trúc,phong cảnh phố cổ xưa, chúng tớ phấn khởi, bắt tay vào vẽ ngay tắp lự. Từ những nét vẽ chì đầu tiên, cô Hạnh đã khen các FasTracKids nhà mình sáng tạo và rất có năng khiếu hội họa. Ai cũng ngạc nhiên trước trí tưởng tượng của Hồng Hân, khi bạn vẽ một con đường cong uốn lượn đầy nghệ thuật. Hoàng Nam lại phá cách bằng những ngôi nhà trong tương lai, có mái ngói cong cong đậm chất đình chùa Việt Nam… Buồn cười nhưng cũng thú vị không kém, là những ngôi nhà nghiêng nghiêng ngộ nghĩnh của Huy Long, bạn có định tái tạo một tháp nghiêng Pisa tại Việt nam không nhỉ…

( Ngôi nhà tương lai của họa sỹ Hoàng Nam)

( Các FasTracKids miệt mài sáng tạo tác phẩm của mình)

( Con phố uốn lượn trong tác phẩm của Hồng Hân)

Kết thúc chuyến tham quan và học tập ở bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, bạn nào cũng nâng niu những bức tranh sáng tạo của mình, để còn mang về khoe với bố mẹ thành quả học tập chăm chỉ của mình chứ. Quả là một chuyến đi bổ ích, chúng tớ được hiểu thêm bao nhiêu điều, để về áp dụng cho bộ môn Sáng Tạo đang học! Tớ nhớ mãi câu nói của Hoàng Nam  “Cô ơi, tất cả mọi thứ ở đây đều là nghệ thuật ạ” . Đúng thế các con ạ, nơi đây lưu giữ nghệ thuật qua những năm tháng, và cô tin là các con sẽ đóng góp rất nhiều để Bảo tàng Mỹ thuật ngày càng to hơn, nhiều tác phẩm hơn, chắc chắn sẽ có những tác phẩm thật đẹp của các FasTracKids-Bé thông minh

Bài viết của khunglongcoi – Giáo viên  FasTracKids-Béthôngminh

29 thoughts on “Nơi khiến cô trò chúng tớ mắt chữ O miệng chữ A

    • Hehe chú tưởng là chỉ đi bảo tàng thôi là vẽ đc à, phải có chương trình FasTracKids và các cô giáo thông minh dạy cơ. Chú nên có 1 cô rèn luyện ngoài giờ thêm mới được

    • siêu vận động viên thông mình và đáng yêu lắm, chỉ cần để ý 1 chút tới bạn ấy thôi là bạn ấy thích lắm, thích được nghe, thích được nhẹ nhàng…

  1. sao khi dạy bọn mình vẽ cô Hạnh không cài hoa thế này nhỉ, chỉ cài hoa ở bảo tàng với các cháu thôi ư. Cô này có khi là Hoa Hậu họa sĩ🙂

    • ừa nhỉ, sao chẳng ai để ý nhỉ..hì hì..ở bảo tàng mỹ thuật có những cây hoa đại rất to, rất mát và rất thơm nữa. cô giáo dạy vẽ của các bạn ấy đáng yêu thật ấy nhỉ. cô xì tin và xinh nữa..he he

  2. Bạn Hoàng Nam có bức tranh vẽ ngôi nhà tương lai hoành tráng thế. Hồng Hân thì có khiếu vẽ rồi, trong buổi học nào cũng thấy con vẽ khá đẹp, chắc là họa sĩ tương lai đây:)

  3. Cô giáo Hạnh rất yêu đời, đến đã thấy cô nhặt hoa đại cài lên tóc rồi, đúng cô là nghệ sĩ có khác, làm gì cũng thấy mỹ thuật, mình muốn cũng không bắt trước được đâu có khi lại thành Súy Vân nhỉ hehe …
    Các bạn lớp hè thì khỏi nói đi, rất ngoan và rất sáng tạo nữa, đặc biệt các bạn vẽ rất đẹp chị cần cô giáo Hạnh hướng dẫn là bắt tay vào vẽ ngay, hiểu ý cô rất nhanh và vẽ rất đẹp, có ý tưởng đàng hoàng, các bạn tự vẽ hết đấy nhé không cô nào làm giúp đâu, mà các cô làm sao vẽ đẹp được bằng hs cơ chứ😦

    • khi dạy bọn mình cô khen bọn mình ra phết, nhưng dạy cho các FasTracKids này rồi thì bọn mình ra rìa , chả thấy cô khen gì nữa, ấy mình còn 1 buổi tổng kết môn vẽ nữa, bao giờ thì mới được tốt nghiệp hehe.

Gửi phản hồi

