Khởi đầu tốt đẹp cùng các Bé thông minh

12h đêm…Khá muộn rồi đấy, thế mà cảm giác phấn khởi và “ lâng lâng” sau mỗi buổi trợ giảng  làm mình thấy khó ngủ ghê. Vậy là mình cũng đã gia nhập gia đình FasTracKids gần một tháng rồi. Vào gia đình mới, mọi thứ đều mới, lạ lẫm lắm….nhưng điều khiến mình vừa có cảm giác lạ lại vừa có cảm giác thú vị đó là được chơi và học cùng các “ con”- các bé FasTracKids. Từ “ con” đối với mình có lẽ là một từ “cao xa” quá so với tuổi đời non nớt của mình. Chưa bao giờ mình nghĩ mình lại được là “ cô” của các “ con” , thế mà khi được tự mình xưng hô như thế, cảm giác lớn lắm, và thấy công việc của mình thật có ý nghĩa biết bao.

Nhiệm vụ đầu tiên mình được giao là đón các con lên lớp học. Dù đã được cô Hiền chỉ bảo kỹ càng nhưng vẫn thấy hồi hộp lắm. Mình sẽ đưa các con đi cầu thang máy lên lớp học, trong cầu thang máy, mình đã trò chuyện với các con đấy nhé, tạo cho các con cảm giác mỗi ngày đi học là một ngày vui. Có những bé đã lớn, nhưng cũng có những bé còn nhỏ. Ấy thế mà, các bé nhỏ cũng lanh lắm, các bé cũng tự biết sử dụng cầu thang máy, biết nút nào là đóng vào, nút nào là mở ra, chỉ có điều, các bé còn thấp quá nên không thể bấm nút lên tầng 5 được thôi. Nhìn những bàn tay nhỏ xíu, chạm chạm bấm bấm như thể hiện bản thân, chứng tỏ mình cũng là người lớn rồi đấy, thú vị ghê!


            Mình được vào các lớp làm trợ giảng 2 để học hỏi thêm kiến thức và kỹ năng của các cô, nên mình cũng chưa nhớ hết mặt và tên các bé. Nhưng hai bé khiến mình để ý nhất là Đức Vinh và Thiên Hương ở lớp Linda 2. Bé Thiên Hương xinh lắm, cũng nhẹ nhàng đúng như tên của bé vậy. Nhìn cô giáo mới- bé tròn xoe đôi mắt, mình cười và kéo bé lại gần: Cô chào con- con nhìn mình cười chào thân thiện và ngoan ngoãn ngồi chơi xếp hình. Con mặc một chiếc váy công chúa màu hồng đến lớp và thủ thỉ “ con thích màu hồng nhất cô ạ”. Thiên Hương là học sinh đầu tiên mình tiếp xúc và cũng là niềm tin, niềm hy vọng, cho sự khởi đầu còn bỡ ngỡ của mình. Mình nhận ra rằng, trẻ con cũng dễ gần lắm, đáng yêu và cả thân thiện nữa chứ. Đức Vinh là cậu bé hay đi học sớm nhất lớp, Đức Vinh có vẻ rất yêu thích môn toán học. Khi các bạn đang mải mê chơi xếp hình hay đọc truyện thì Đức Vinh lại chăm chú ra bảng cầm bút viết những phép tính cho mình tự giải. Mình đến gần đố bé những phép tính khác, bé hứng thú lắm. Các bạn khác thấy vậy cũng kéo đến gần, và tranh nhau: cho con làm phép tính này, cho con làm phép tính kia, tự nhiên đầu giờ học lại thành một cuộc thi các phép toán, mình thầy gần gũi, và hòa đồng với các bé hơn rất nhiều.

            Các bé FasTracKids thông minh, vui vẻ và thân thiện, môi trường học tập mới mẻ tạo cho các bé nhiều cơ hội vận động, tương tác, học hỏi và làm việc chung với các bạn khác hiệu quả, cách học mới mẻ này cũng giúp cô giáo hiểu bé hơn, giúp bé phát triển được nhiều hơn.  Dù thời gian làm việc tại gia đình FasTracKids còn là rất ngắn, nhưng mọi thứ đang dần trở nên thân quen hơn với mình. Cái gì mới mà chẳng lạ, cái gì lúc bắt đầu cũng sẽ khó, nhưng mình sẽ hô 1  2  3 FasTracKids để tiếp thêm năng lượng nào………….FasTracKids

Bài viết của Dung TE–   FasTracKids-Béthôngminh

8 thoughts on “Khởi đầu tốt đẹp cùng các Bé thông minh

    • Hôm vua roi di teambuilding thay co nhanh nhen hoat bat ra phet, nhan vai leader ngon o. hic, khoi dau voi IPTC va FTK the la tuyet do. Co len nha.

Gửi phản hồi

