TỚ ĐÃ BIẾT KIẾM TIỀN VÀ CHI TIÊU RỒI ĐẤY

Tối thứ 7 bạn thường làm gì? ở nhà xem ti vi? Đi chơi với bố mẹ? hay tiêu tốn thời gian vào những trò chơi điện tử? với các bạn lớp Zuma5-SA FasTracKids-Bé thông minh chúng tớ thì tối thứ 7 là 1 buổi tối rất thú vị và hữu ích vì chúng tớ được đến lớp học FTK.

Tuần vừa rồi, chúng tớ đang học bài thứ 3 của môn Kinh tế học, tớ đã hiểu thế nào là Kiếm tiền và chi tiêu rồi đấy.

Chúng tớ  được đi du lịch vòng quanh thế giới, được đi thăm hòn đảo Fiji xinh đẹp có những chiếc vòng đeo cổ bằng vỏ sò, được đi thăm đất nước Ai Cập với ống tiết kiệm hình kim tự tháp, đến thăm đất nước Ghana nơi có những ống tiết kiệm hình ngôi nhà bằng socola, đi thăm Ấn Độ với cây đàn Cita và chúng tớ đã tìm ra nơi có ống tiết kiệm hình con thỏ, đó là ở đất nước Bồ Đào Nha. Nhờ đi thăm các nước mà tớ nhớ các châu lục trên bản đồ rồi, có bạn nào thuộc hết tên các châu lục như tớ không? (ảnh)


Phần mà tớ và các bạn thích nhất chính là được đóng vai làm những người mua hàng thông minh và người bán hàng khéo léo nữa nhé.

Bạn Khánh Linh lớp tớ đã trở thành người bán hàng rất chuyên nghiệp khi đưa ra lời quảng cáo: bạn muốn mua bộ ấm chén này không? bộ ấm chén của chúng tôi rơi 10 lần cũng không vỡ đâu, giá nó chỉ có 1 xu thôi. (Mặc dù ở dưới lớp có bạn cho rằng: lần thứ 11 thì chắc là vỡ😀, thế nhưng Lâm Hoàng vẫn mua và hài lòng rằng: Đây là 1 đồ vật rất rẻ và cần thiết.)

Bạn Thế Dân thì là 1 người bán hàng rất nhiệt tình, với khách hàng nào bạn cũng rất cởi mở, mời chào mua hàng rất lịch sự: “bạn có muốn mua gì nữa không?”

…Mỹ Anh và Quốc bảo thì lại rất hào phóng khi đi mua hàng, được phát 10 xu nhưng bạn ấy mua những 4 đồ vật, hết 7 xu liền. Giống tính tớ quá đi, cứ đi siêu thị là tớ mua bao nhiêu thứ. Nhưng từ nay thì tớ biết rồi nhé, chỉ mua những đồ thật cần thiết thôi, không nên mua nhiều những thứ mình muốn, vì sẽ rất lãng phí.

Bạn Hiền Khánh tuy bé nhỏ nhưng bạn lại chi tiêu rất hợp lý : “con mua lược chải đầu với giá 1 xu, để có thể chải tóc cho cả gia đình”.

Qua bài học kiếm tiền và chi tiêu, tớ và các bạn FTK đã được học thật nhiều điều về cách sử dụng tiền khi bố mẹ cho, tớ sẽ không đòi bố mẹ mua đồ chơi, bánh kẹo hay bim bim nữa, tớ sẽ để dành tiền vào ống thỏ tiết kiệm và mua sách vở, đồ dùng học tập hay quần áo… Những bài học trong môn kinh tế học thật hữu ích với chúng tớ. Tớ mong đến lớp FTK để học thêm nhiều điều hơn nữa.

Bài viết của Tâm TE –   FasTracKids-Béthôngminh

2 thoughts on “TỚ ĐÃ BIẾT KIẾM TIỀN VÀ CHI TIÊU RỒI ĐẤY

Gửi phản hồi

