Học sinh cũ

Ai cũng nói trẻ càng nhỏ thì dễ nhớ dễ quên. Nhưng với những học sinh tại FasTracKids- Béthôngminh, tôi không thấy như vậy! Bởi vì suốt hơn 3 năm, tôi đã có những học sinh cũ, và các con đã để lại cho tôi những kỷ niệm tình cảm không bao giờ có thể quên.Image

Nhớ lớp học đầu tiên tôi phụ trách- SP2-SA, điều đặc biệt là ở lớp có tận 5 bạn tên Minh, cả trai lẫn gái: Công Minh, Đức Minh, Hoàng Minh, Đặng Minh, Lê Minh. Có lẽ vì thế mà Lê Minh, bạn gái duy nhất, cũng rất cá tính và mạnh mẽ không kém gì các bạn trai tên Minh khác. Nhưng không chỉ vậy, Lê Minh còn là một cô bé vô cùng tình cảm. Điều đầu tiên khi vừa đến lớp là con chào và chạy đến ôm chầm lấy cô giáo. Sau đó là đủ chuyện ở nhà, ở trường mà con líu lo kể cho cô suốt thời gian trước khi vào lớp. Sau 1 năm học, tôi phải chia tay với lớp. Nhưng mỗi khi vô tình đi qua lớp và gặp Lê Minh thì con lại chào cô rất to và không quên dành cho cô một cái ôm thật chặt.

Một bạn Minh khác, nhưng là Nhật Minh ở lớp Zu2-SU. Các cô vẫn hay gọi con là Minh “trắng” vì làn da trắng như bột, đôi mắt to tròn ngơ ngác và dáng vẻ lúc nào cũng rụt rè. Thế nhưng, Minh “trẳng” lại là một bạn nhỏ khiến các cô đau đầu vì tính “nghịch ngầm” của con. Minh “trắng” bắt đầu học lớp Zu2-SU từ môn Thông tin liên lạc, môn học cuối cùng tôi phụ trách lớp. Chia tay với lớp, thỉnh thoảng tôi vẫn gặp Minh ở sảnh- vẫn đôi mắt to tròn ngơ ngác và dáng điệu rụt rè nép sau lưng mẹ, con lí nhí chào cô. Tưởng rằng với 1 bạn nhỏ hiếu động như Minh, ấn tượng về cô giáo chỉ dạy con 2 tháng học sẽ không nhiều. Nhưng 6 tháng sau, vào ngày 20/11, Minh rụt rè lên tận phòng giáo viên để gặp tôi, đưa cho tôi 1 tấm thiệp, lí nhí nói đúng 3 từ “Con tặng cô” rồi chạy mất. Tôi bất ngờ 1 lúc, giở tấm thiệp ra. Đó là 1 bức tranh con tự vẽ, với nét chữ đề tặng vẫn còn sai lỗi chính tả. Trong bức tranh có con, có 1 bạn gái mà con yêu quý trong lớp và cô giáo. 3 người (mỗi người chỉ có 4 cọng tóc) đang đi dạo vui vẻ trong vườn hoa đầy nắng. Đây có lẽ là món quà ý nghĩa nhất và xúc động nhất mà tôi được nhận trong ngày Nhà giáo!

Lê Minh và Nhật Minh đều là những học sinh FasTracKids đã tốt nghiệp. Các con đều đã trở thành những học sinh cũ của FasTracKids. Nhưng những tình cảm mà các con để lại cho các cô thì không hề chút nào.

Bài viết của CreamO – Giáo viên tại trung tâm FasTracKids-BéThôngMinh

3 thoughts on “Học sinh cũ

  1. Lê Minh rất chững chạc, nhất là khi kèm cặp bạn Minh ‘tồ” nhỉ, ra dáng lắm, diễn kịch hay nữa.
    Lớp cô còn bạn Đặng Minh, có phải bạn này cô mất nhiều công nhất không?

Gửi phản hồi

