Ấn tượng xanh

“Nào các bạn ơi, chúng ta cùng lên đồi chè nhé!”. Nghe thấy lời thông báo của cô giáo, các bạn nhỏ hào hứng lắm, bạn nào bạn nấy răm rắp xếp hàng nắm tay nhau thật chặt để đi hái chè

Trời hôm nay thật xanh, nắng trong và gió mát lành, khác hẳn với cái oi nồng của tiết trời thủ đô. Dù vậy, các con vẫn nhớ lời cô dặn, nhắc nhau đội mũ đầy đủ rồi mới được đi đấy nhé.

Chặng đường tới đồi chè, có biết bao nhiêu loài cây mà các con chưa từng thấy, chưa biết tên. Bạn nào cũng đua nhau hỏi cô: “Cô ơi, cây gì đây ạ?” hay “Cô ơi, sao hồ sen này chưa có hoa thế ạ?”…

Quá háo hức nên chẳng bạn nào thấy mỏi chân vì đi bộ gì cả. Các con còn hối thúc nhau bước nhanh hơn để sớm được trải nghiệm công việc hái chè thú vị. Quãng đường vì thế cũng thật ngắn, chẳng mấy chốc đã đưa các con đến với đồi chè xanh mướt, với những hàng chè thẳng tắp nối đuôi nhau trên những sườn đồi thoai thoải.

Bạn nào cũng nhảy lên reo hò thích thú, rồi nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc của mình.

– Cô ơi, lá này được chưa ạ?

– Cô ơi, con hái được nhiều lá chè chưa này!

– Cô ơi, cô giúp con chọn lá chè nha cô….

Những tiếng nói ríu rít như bầy chim non của các con trên đồi chè hôm ấy khiến mình chẳng thể nào quên được. Xem ra, các học sinh của trung tâm FasTracKids – Bé thông minh đều rất thích thú và hào hứng khi được trải nghiệm với công việc thú vị và mới mẻ này.

Ban đầu nhiều bé còn lóng ngóng lắm. Nhưng sau khi được các cô hướng dẫn lại thật tỉ mỉ, các bạn nhỏ vội túa về các luống chè thật nhanh chóng để tập trung vào công việc của mình, chẳng khác gì một đàn ong thợ chăm chỉ cả.

Xem lá chè của con có to không nè .

Các bạn nhỏ đang được cô Linh hướng dẫn chọn lá chè ngon đấy

Các con còn tổ chức hẳn một cuộc thi xem ai hái được nhiều lá chè hơn nữa nhé. Có bạn thì hái rất nhanh, nhưng cũng có bạn cẩn thận lắm, cứ lựa chọn mãi mới hái được 1 lá chè ưng ý bỏ vào túi. Thế là, cứ đều tay tăm tắp, chẳng mấy chốc, các túi chè nhỏ xinh của các FasTracKids cũng đầy dần dần và số lượng lá chè thu về cũng không nhỏ đâu nhé.

Mình nhớ lúc về đến trung tâm, Cẩm Ly chạy ra khoe với mình rằng: “Cô ơi, con đếm được những một trăm năm mươi hai lá chè rồi đấy ạ”. Chà, Cẩm Ly ơi, coi bộ con có vẻ giống một thợ hái chè chuyên nghiệp rồi đấy.

Thấy vậy, Bảo Linh cũng xách túi ra khoe: “Con chỉ được có một trăm mười một lá thôi…Nhưng lần sau con sẽ hái được nhiều hơn. Vì con biết cách chọn lá chè ngon rồi cô ạ!”.

Bé Bích Thủy mới đáng yêu làm sao. Be bé hạt tiêu mà cũng hái được tận chín mươi bảy lá cơ đấy! Bích Thủy đâu có thua kém gì các bạn lớn tuổi đâu nhỉ. Con cũng còn tạo dáng rất xì tin  khi được cô giáo chụp hình cho nhé.

“Bé hạt tiêu” Bích Thủy cũng hái được khá nhiều chè đó

Con tạo dạng chuyên nghiệp khi được cô giáo chụp hình

Rời Sóc Sơn, xa rời những rặng thông xanh, những hàng vải trĩu quả và những đồi chè thơm hương, không ít bạn nhỏ còn ngoái nhìn luyến tiếc. Ngồi trên xe, các con còn hỏi mình mãi về cách chế biến món trà chanh không độ để khỏi quên, dù đã được các cô chú ở nông trường chè hướng dẫn rất tỉ mỉ về cách pha chế rồi. Gương mặt bạn nào cũng hiện rõ lên nét hồ hởi thích thú. Không những thế, khi ra về, Ngọc Anh còn cẩn thận dặn ông: “ông ơi, cây chè này cháu sẽ trồng ở ban công, khi cháu đi học, ông nhớ tưới nước cho cháu nhé, cây mà không lớn  là ông cháu mình không có lá chè để uống đâu ạ.”

Chuyến đi đã kết thúc và để lại rất nhiều ấn tượng với các bạn nhỏ FasTracKids – Bé thông minh. Các bé ra về với những cây chè nhỏ xinh, xanh mướt và với cả một tâm trạng cũng vui tươi không kém sau một ngày vui chơi với thiên nhiên. Ngay cả bản thân mình cũng thấy rất vui vì đã được đồng hành cùng các con trong chuyến dã ngoại với chủ đề “Hòa mình cùng thiên nhiên” tại Sóc Sơn vừa qua.

Bài viết của kitty_ex –  FasTracKids-Béthôngminh

Xin vui lòng tìm hiểu thêm thông tin qua website: http://www.bethongminh.vn/

20 thoughts on “Ấn tượng xanh

    • Những cây chè này do các con tự tay lấy đất vun trồng, giờ lại hàng ngày chăm sóc, chắc sẽ nhanh lớn lắm đấy.

  1. Bích Thủy nhìn đáng yêu quá! Hôm đó các con đi chơi về, dù rất nhiều thứ lỉnh kỉnh nhưng chẳng bạn nào quên cây chè của mình. Gặp bố mẹ là dặn dò ngay chăm sóc cây như thế nào.

  2. Bích Thủy nhỏ nhưng rất ngoan, học cũng rất giỏi, con thuyết trình đâu ra đấy và con cũng rất thích được chụp ảnh tạo dáng.
    Bố mẹ còn nói con rất thích được lên sân khấu biểu diễn, tuy nhiên thỉnh thoảng còn hơi nhát trước đám đông.

    • Bé Bích Thủy quả thực rất đáng yêu. Con thích chụp ảnh và rất biết tạo dáng. Khi được cô giáo dắt lên đồi hái chè, Thủy rất thích thú, dù nhỏ nhưng cũng tập trung và hái được rất nhiều lá chè để mang về. Thủy ăn nói đâu ra đấy, lúc nào cũng biết nghe theo sự hướng dẫn của cô giáo.

  3. bạn Thảo Vy sau chuyến đi còn khoe là con tự rửa chè rồi nhờ bà đun thành trà xanh không độ nữa đấy ah. cô ơi, có ăn được lá chè không nhỉ, con tiếc lá chè lắm ạ…mẹ của Thảo Vy cũng cảm thấy rất vui vì con gái càng ngày càng ngoan và không còn nhút nhát hay nhõng nhẽo như ngày xưa nữa…:)

  4. có một số bé về nhà đòi mẹ nấu ngay nước chè xanh các bạn vừa hái để mời cả nhà uống. Các bạn còn hướng dẫn bố mẹ cất trong tủ lạnh để được lâu hơn 🙂 Còn cây chè thì xin bằng được mẹ mua cho đất và chậu để tự trồng. Trẻ con thật đáng yêu.

  5. chậu cây chè trên tầng 4 xanh tươi phết đấy, à cô Giang ơi, cây thông mini của cô lớn lên rồi đấy, cô chả trông nom gì toàn chị Huyền với Hông AC chăm thôi nhá, tôi bóc mẽ cô 1 tí
    may mà cây thông không thích nước không thì có người mất công mang từ miền núi về

  6. Hoạt động hái chè làm mình cũng thích nhất, cùng các con chọn lá chè ngon và thi nhau xem ai hái được nhiều chè nhất, các bạn còn thích hái thêm cả quả chè nữa. Về nhà bạn nào cũng có 1 túi chè và được giữ cẩn thận. Yêu các bạn FTK quá điiii.

Bình luận về bài viết này