Gia đình và bạn bè

Đây là tên một bài học trong chương trình mà tớ đang giảng dạy tại FastracKids-Bé thông minh. 
Thật là thú vị vì những giá trị tốt đẹp về gia đình và bạn bè đều được đề cập đến một cách đơn giản và cũng rất trẻ con J
Nhìn lại thì thấy các con bây giờ được giáo dục về cách nhìn nhận mới với những vấn đề dường như rất trầm trọng từ trước đến nay.
Chỉ là một buổi tiệc mà những người tham dự sẽ đến cùng với gia đình của mình.
Trong đó có tất cả những trường hợp có lẽ là rất khó diễn tả:
– Chú cá heo đến dự tiệc với đại gia đình của mình, rất đông vui và náo nhiệt(<= chắc hẳn đây là gia đình kiểu mẫu rồi)
– Một chú cá ngựa đến cùng với gia đình cá khoang cổ. Chuyện được giả thích một cách rất đơn giản rằng: có những gia đình mà con cái không giống với ba mẹ, cá khoang cổ không phải là ba mẹ của cá ngựa nhưng cá ngựa vẫn được sống trong sự đùm bọc và thương yêu của gia đình cá khoang cổ từ nhỏ và đó chính là gia đình của cá ngựa (<= có lẽ đây là trường hợp con nuôi. Từ đó các con có thể nhận ra được giá trị của cuộc sống từ  gia đình bạn cá ngựa này)
– Một chú bạch tuộc thì đến bữa tiệc chỉ với bà của mình vì không phải ai cũng may mắn có được một gia đình hạnh phúc và đông đủ, có nhưng gia đình chỉ còn rất ít người thôi (<= phải chăng  ba mẹ của bạch tuộc đã mất sớm)
– Một chú rắn biển thì lại đến phá buổi tiệc vì bạn ấy chẳng có ai thân thích, bạn ấy cảm thấy rất buồn vì không ai quan tâm đến mình cả (<= trường hợp này có vẻ nhiều)
– Và có cả gia đình gần như là sự  ghép lại của 2 gia đình khác hẳn nhau (<= đại dương cũng có những mối quan hệ phức tạp như chính cuộc sống của con người vậy)

Có những vấn đề vốn bị xã hội nhìn nhận với ánh mắt rất soi mói nhưng lại được được để cập và giáo dục cho con trẻ bằng những câu chuyện hết sức đơn giản nhưng chứa đựng trong đó là những bài học từ cuộc sống để trẻ hiểu ra rằng, mỗi người trong chúng ta đều có những hoàn cảnh khác nhau và ….không có ai là xấu.

Bài viết của Yangxitin –  FasTracKids-Béthôngminh

5 thoughts on “Gia đình và bạn bè

  1. tớ thì thích bài trách nhiệm, có lần bảo hs có trách nhiệm giúp cha mẹ làm việc nhà, dọn dẹp buồng ngủ, cất đồ chơi, có bé bảo là mẹ con bảo chỉ cần học giỏi, việc đã có osin làm, hic, các cô thấy thế nào nhỉ, trong khi các nước giàu thì dạy con phải lao động, qua lao động mới có sáng tạo, ai cũng cần có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh… Có phải vì như thế mà họ phát triển hơn ta không nhỉ

  2. các cô ơi, trong phần dịch tư liệu có nhiều bài nói đến tác dụng của việc sử dụng đôi bàn tay xinh đấy, các cô đọc nhé. sự khéo léo của bàn tay cũng giúp nhiều cho sự phát triển sau này của trẻ, vì vậy cần khuyến khích trẻ sử dụng kéo, bút, đồ dùng và làm nhiều sản phẩm bằng chính những bàn tay nhỏ xinh còn chưa khéo léo đó là nhiệm vụ đó nghe.

  3. Gia đình gia đình, học xong bài học này các FasTracKids sẽ hiểu thêm về các gia đình với những hoàn cảnh khác nhau xung quanh mình, thật là bài học bổ ích.

Bình luận về bài viết này